งานก่ออิฐมวลเบาในการก่อสร้างที่ดีที่สุด

ใช้อิฐมวลเบาในการก่อสร้างอาจจะง่ายดายมากยิ่งขึ้น

อาร์คเหล่านี้ถูกกว่าอิฐและมีบล็อกลมแทนซึ่งทำจากดินภูเขาไฟนำเข้า อิฐมวลเบา  ที่มีราคาแพงมาก กำแพงที่หนักกว่าและแข็งแรงกว่าสามารถทำได้โดยใช้บล็อก ‘คอนกรีต’ อย่างไรก็ตาม การตัดและขนย้ายไปทั่วสวนทำได้ยากกว่า หากคุณกำลังสร้างกำแพงที่เล็กกว่า ให้ใช้อิฐธรรมดา ซึ่งสามารถวางในพื้นที่เล็กๆ ได้ และไม่จำเป็นต้องตัดออก ราคาอิฐสูงขึ้นอย่างมากด้วยอิฐแสดงผลที่ผลิตขึ้นและได้รับการออกแบบมาอย่างดี

ใช้หมุดและเส้นของช่างก่อสร้างเพื่อทำเครื่องหมายตำแหน่งของ ‘หน้า’ ของกำแพง (ด้านข้างของผนังที่จะมองเห็นได้ชัดเจนที่สุด) ควรเป็นเส้นตรง เว้นแต่จะมีเส้นโค้งที่ออกแบบไว้ (ดูด้านล่างขวา)

  • ได้เวลาเริ่มก่ออิฐแล้ว คุณสามารถผสมปูนของคุณจากซีเมนต์ อิฐมวลเบาราคา ไทวัสดุ หนึ่งส่วนเป็นทรายนุ่มหกส่วน หรือซื้อส่วนผสมสำเร็จรูปจากร้าน DIY ขนาดใหญ่ ใช้รถสาลี่หนึ่งคันในแต่ละครั้ง และหากอากาศร้อน ให้คลุมส่วนผสมด้วยแผ่นพลาสติกหรือไม้เพื่อป้องกันไม่ให้ปูนแห้งเร็วเกินไป

เริ่มต้นด้วยการขูดชั้นปูน 1 ซม. (1/2 นิ้ว) ลงบนฐานราก จากนั้น ใช้เส้นของคุณเป็นแนวทาง และตรวจสอบทุก ๆ ครั้งด้วยระดับจิตวิญญาณ เริ่มปูด้วยอิฐก้อนแรก

หากอิฐก้อนแรกชนกับผนังที่มีอยู่ ปลายอิฐจะต้อง ‘ทาเนย’ เมื่อต้องการทำเช่นนี้ ให้ถืออิฐไว้ในมือข้างหนึ่ง เกรียงปูนเล็กน้อย แล้วปั้นให้เป็นรูปทรงหยาบๆ เพื่อให้ปูนหนาที่สุดตรงกลาง ลาดออกไปทั้งสองข้าง จากนั้นวางอิฐตามยาวโดยให้ปลายเนยสัมผัสกับก้อนอิฐของผนัง ดันอิฐลงไปที่พื้นปูนและตรวจดูว่าอิฐมีระดับลมอยู่ในแนว 90° หรือไม่

ปูอิฐแล้วอิฐ ต่อไปเรื่อยๆ ประมาณหกคอร์ส  อิฐมวลเบา ราคา  ถอยออกมาแล้วเริ่มทำความสะอาดปูน ซึ่งควรจะแข็งพอที่จะทำงาน ขั้นแรก ให้ใช้เหล็กต่อหรืองอในท่อทองแดงขนาด 1 ซม. (1/2 นิ้ว) เพื่อทำให้พื้นผิวเรียบสะอาดสวยงามระหว่างแต่ละคอร์ส จากนั้นปัดคราบปูนกึ่งแห้งเล็กๆ ออกด้วยแปรงขนนุ่ม