วิธีการเลือกไม้กอล์ฟที่เหมาะสมสำหรับผู้เริ่มต้นเล่นกอล์ฟ

สำหรับผู้เล่นมือใหม่ ชุดไม้กอล์ฟจะมอบสิ่งที่จำเป็นในการเริ่มต้นให้เลือกสรรในแพ็คเกจที่มีราคาย่อมเยา ก่อนเลือกชุดไม้กอล์ฟประเมินความสนใจในการเล่นของคุณอย่างตรงไปตรงมา คุณอาจต้องการเริ่มต้นด้วยชุดราคาที่ถูกลงจนกว่าคุณจะตัดสินใจได้ว่าคุณชอบเกมมากพอที่จะเล่นบ่อยๆ หรือไม่ ผู้ผลิตไม้กอล์ฟทุกรายนำเสนอชุดไม้กอล์ฟ ชุดไม้กอล์ฟทั่วไปประกอบด้วยไม้หนึ่งหรือสองไม้ ไดรเวอร์ หัวเหล็ก 4 หัว พัตเตอร์ และแซนด์เวดจ์หรือลิ่มขว้าง เตารีดที่ใช้มากที่สุดคือเตารีด 3, 5, 7 และ 9 ผู้เล่นเริ่มต้นส่วนใหญ่จะไม่สังเกตเห็นความแตกต่างมากนักระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ

ไม้กอล์ฟทำด้วยวัสดุที่แตกต่างกันสำหรับเพลา 

  • เนื้อหาจะกำหนดว่าสโมสรจะมีปฏิกิริยาอย่างไรและมีความยืดหยุ่นมากน้อยเพียงใดในสโมสร ก้านกราไฟต์มีน้ำหนักเบาและสามารถช่วยเพิ่มความเร็วให้กับวงสวิงได้ 
  • พวกเขามีความยืดหยุ่นที่นุ่มนวลและเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เล่นอายุน้อยเช่นเดียวกับผู้หญิง เพลาเหล็กแข็งและไม่ยอมแพ้ เหล็กยังทนทานและแข็งแรงกว่า คุณยังจะได้พบไม้กอล์ฟที่ทำจากวัสดุอื่นๆ 
  • ราคาไม้กอล์ฟมีตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพงมาก นักกอล์ฟมือใหม่ส่วนใหญ่ควรเลือกราคาที่ต่ำกว่าถึงกลาง เมื่อคุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมและวิธีการเล่นของคุณ คุณสามารถเพิ่มไม้กอล์ฟลงในกระเป๋าของคุณได้ 

เลือกพัตเตอร์ที่เหมาะกับคุณมีตัวเลือกมากมายตั้งแต่แบบดั้งเดิมไปจนถึงแบบที่เหมาะกับการทำงาน วิธีที่ง่ายที่สุดในการจัดเรียงและใช้เริ่มต้นคือพัตเตอร์แบบดั้งเดิม เลือกอันที่รู้สึกดีในมือคุณ แกว่งไม้กอล์ฟก่อนที่คุณจะซื้อ ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟหลายแห่งเสนอพื้นที่ฝึกซ้อมวงสวิง ซึ่งคุณสามารถลองใช้ไม้จริงเพื่อประเมินก่อนตัดสินใจเลือกได้ ทดสอบไม้กอล์ฟก่อนซื้อเสมอ คุณไม่มีทางรู้ว่าพวกเขาจะรู้สึกอย่างไรกับคุณ 

ไม้กอล์ฟหรือแคบเกินไปสำหรับการยึดเกาะ

  • ทำให้ยากต่อการถือไม้กอล์ฟอย่างสบายมือ โปรดจำไว้ว่าที่จับเป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ง่าย นักกอล์ฟตัวยงส่วนใหญ่จำเป็นต้องเปลี่ยนกริปเป็นประจำทุกปี ไม้กอล์ฟสำหรับผู้ชายได้รับการออกแบบมา
  • เพื่อให้พอดีกับผู้ชายที่มีความสูง 5 ฟุต 10 นิ้ว หากความสูงของคุณแตกต่างจากมาตรฐานนี้มาก คุณอาจจำเป็นต้องปรับแต่งไม้กอล์ฟของคุณ การฟิตติ้งไม้กอล์ฟคือ
  • การเลือกขนาดไม้กอล์ฟตามความต้องการเฉพาะของคุณ โปรกอล์ฟช่วยระบุ การวัดของคุณ ไม้กอล์ฟสำหรับผู้หญิงได้รับการออกแบบมาสำหรับโครงที่เล็กกว่า เช่นเดียวกับชุดกอล์ฟสำหรับเยาวชน 

เลือกชุดไม้กอล์ฟที่สบายที่สุดและเข้ากับวงสวิงของคุณเสมอไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ผู้หญิงควรซื้อไม้กอล์ฟสำหรับสุภาพสตรีเสมอ ผู้ผลิตมักออกการออกแบบและวัสดุใหม่ๆ สำหรับไม้กอล์ฟอยู่เสมอ นักกอล์ฟมือใหม่ไม่จำเป็นต้องกังวลกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเมื่อเป็นเรื่องของไม้กอล์ฟ ให้มุ่งเน้นไปที่พื้นฐานแทน กำหนดงบประมาณก่อนที่จะไปที่ร้านกอล์ฟ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ใช้จ่ายเกินตัว เมื่อซื้อไม้กอล์ฟ ควรซื้อชุดไม้กอล์ฟที่ดีที่สุดซึ่งเหมาะสมกับงบประมาณของคุณเสมอ โดยทั่วไปแล้วการซื้อไม้กอล์ฟที่ผลิตขึ้นชุดเล็กจะดีกว่าการซื้อรุ่นที่ถูกกว่าจำนวนมาก 

ไม้กอล์ฟ